Hosting linux là gì? Các nhà cung cấp hosting tốt nhất 2018

Hosting là gì?

Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như world wide web (www), truyền file (FTP), Mail…, bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó.

Tóm lại hosting là nơi để lưu trữ website của bạn, muốn một website hoạt động tương tự như một ngôi nhà cần có đất (hosting) và tên miền (là địa chỉa website)

Hosting linux là gì?

Hosting linux sử dụng phần mềm quản trị Cpanel. Cpanel được biết đến là một trong những control panel phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều nhà cung cấp sử dụng vì ưu điểm với nhiều tính năng vượt trội và giao diện trực quan hướng đến mọi đối tượng sử dụng, từ người có kỹ thuật chuyên môn đến người dùng mới bắt đầu.

Hosting Linux phù hợp với hầu hết khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trữ website PHP/MySQL.

Hosting chất lượng tốt nhất nên sử dụng

1. Hawk Host

Hawk Host là nhà cung cấp dịch vụ hosting duy nhất hiện tại có location ở Hong KongSingapore. Đặc điểm nổi bật nhất của Hosting này là cho tốc độ truy cập về Việt Nam rất nhanh, server khá khủng, site online cao nhưng vẫn chạy tốt.

Hawk Host cung cấp Hosting chất lượng khá tốt, đặc biệt nhất là lúc nào cũng có khuyến mại (người việt hay thích cái này), thi thoảng còn có big sale nữa lên đến 60%.

Các gói Share Hosting rất đa dạng, đặc biệt là không giới hạn tên miền và băng thông sử dụng nên với một Hosting bạn có thể sử dụng cho rất nhiều website. Tuy nhiên, cũng như StableHost, Hawk Host sẽ giới hạn dung lượng gói căn bản chỉ được 10GB ổ cứng lưu trữ. Các gói khác sẽ không giới hạn gì cả.

Hawk Host có 2 gói Semi Dedicated, cũng là Share Hosting nhưng có cấu hình cao hơn, trâu bò hơn so với StableHost. Đặc biệt, Hawk Host có datacenter ở Singapore và Hong Kong, không như StableHost chỉ có location ở US với EU.

Một điểm khác biệt nữa của Hawk Host cần lưu ý là bạn được hỗ trợ công nghệ Memcached free, giúp tăng tốc website lên rất nhiều lần. Khi sử dụng bạn nhớ tích hợp tính năng này nhé. Cũng như StableHost, Hawk Host cũng tích hợp sẵn Let’s Encrypt (chứng chỉ SSL) để bạn có thể dễ dàng kích hoạt.

Hawk Host cũng được đánh giá cao bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng, support, trả lời nhanh chóng, hỗ trợ kịp thời, tận tình. Tất nhiên một số phòng ban bên họ sẽ không hoạt động 24/7 (phòng Sale) nên bạn có thể phải đợi đến chiều tối giờ Việt Nam mới được nhận được phản hồi.

Truy cập vào Hawk Host tại đây.

2. StableHost

StableHost được biết đến với tư cách là nhà cung cấp hosting nổi tiếng hiện nay do không chỉ bởi chất lượng ổn định, uptime cao mà còn vì giá cả hosting ở đây khá rẻ.

Tất cả các gói Share Hosting của StableHost  đều được sử dụng ổ cứng SSD, không giới hạn băng thông và dung lượng lưu trữ. Từ gói Pro trở lên không còn giới hạn số lượng tên miền.

Ngoài các gói Share Hosting thông thường, StableHost còn cung cấp gói Platinum (Enterprise Hosting) với chất lượng cao hơn nhiều, phù hợp những site có lượng người dùng lớn, ontime cao cần cấu hình trâu bò.

Mặc định, các gói hosting của StableHost đều kích hoạt Varnish Cache, giúp tối ưu cho Server Apache. Ngoài ra, cPanel của StableHost cũng tích hợp Let’s Encrypt (chứng chỉ SSL) như Hawk Host. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có ngay chứng chỉ SSL cho website, giúp bảo mật cũng như tăng thứ hạng website.

Truy cập vào StableHost tại đây

3. DreamHost

DreamHost là nhà cung cấp dịch vụ Hosting nổi tiếng và lâu đời trên thế giới. Ở đây có duy nhất một gói Share Hosting, không giới hạn băng thông, dung lượng, domain và địa chỉ email. Gói Share Hosting này hỗ trợ rất tốt cho WordPress, với chỉ 1 Click bạn có thể cài đặt thành công website của mình.

Ngoài ra DreamHost còn cung cấp gói DreamPress hỗ trợ quản lý hoàn toàn cho bạn, Vì thế bạn có thể tập trung vào nội dung mà không cần lo lắng về những vấn đề khác.

Về chất lượng thì hosting của DreamHost rất tuyệt vời, cực kỳ trâu bò húc, uptime gần như là 100%. DeamHost sử dụng ổ cứng SSD, mỗi tên miền add vào Hosting đều có địa chỉ IP khác nhau nên rất tốt để làm SEO site vệ tinh. Ngoài ra bên trong Control Panel còn có chức năng hỗ trợ như SVN, SSL Free Lest’s Encrypt…

Đặc biệt khi đăng ký Hosting với thời gian 1 năm trở lên, bạn sẽ nhận được một tên miền miễn phí đi kèm giống như nhà cung cấp SiteGround.

Về vấn đề chăm sóc khách hàng, support, DreamHost có Livechat online 24/7, thắc mắc gì bạn có thể liên hệ để nhận hỗ trợ ngay. Tuy nhiên, Livechat chỉ có khi bạn đã là khách hàng và đăng nhập, nếu không thì bạn phải liên hệ qua Form Contact, ticket…

Mức giá ở DreamHost có cao hơn so với mặt bằng chung, và chỉ có location ở US. DreamHost không sử dụng trang quản trị cPanel mà dùng Panel quản lý riêng, nên bạn phải mất thời gian tìm hiểu mới làm quen được.

Truy cập vào DreamHost tại đây.

Nếu bạn đã sử dụng 3 nhà cung cấp này, hoặc biết những nhà cung cấp hosting khác tốt hơn, hãy chia sẻ kinh nghiệm bằng cách để lại comment phía dưới nhé. Thank all!

 

 

Post Comment